เกาะภูเก็ต - Phuket Islands


ภูเก็ต เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามันเพราะความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ประกอบกับมีแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อย่างหาดป่าตอง ชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนเกาะภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว หรือนอกฤดูกาล ชายหาดแห่งนี้ก็คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว เพราะเป็นชายหาดที่กว้างใหญ่ หาดทรายขาวละเอียด เหมาะแก่การเล่นน้ำ หรือแม้แต่กิจกรรมทางน้ำน่าตื่นเต้นอย่างเจ็ตสกี สปีดโบต บานานาโบตยามค่ำคืนหาดป่าตองก็ไม่เคยหลับใหล แต่กลับเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ มากมายหลายเชื้อชาติเรียงรายอยู่ริมหาด พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสุขครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเกสตฺเฮาส์ สปา แหล่งช้อปปิ้ง
          นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนันทนาการหลากหลายรูปแบบที่คอยต้อนรับและเติมเต็มความสุขให้กับนักท่องเที่ยวเกือบตอลด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของการท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตเลยทีเดียว
          หากต้องการดำน้ำดูปะการังบริเวณหาดกะตะก็เป็นจุดที่น่าสนใจ เพราะมีแนวปะการังยาวเหยียด สามารถดน้ำตื้นชมปะการังหลากชนิดได้อย่างสบายอีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่มองเห็นเวิ้งอ่าวกะตะน้อย กะตะ และกะรนคลายดวงจันทร์เสี้ยวเรียงต่อกันงดงามไม่แพ้ทะเลไหนๆ


         ถามถึงความสงบเรียบง่ายเป็นส่วนตัว หาดกมลาก็เป็นจุดหมายที่เข้าตาอย่างมาก เนื่องจากเป็นหาดเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นครอบครัว มีร้านอาหารหลายรูปแบบ ทั้งไทยและเทศ รวมไปถึงโรงแรมขนาดเล็ก มินิบาร์เก๋ๆ จงเป็นที่นิยมอย่างมากของชาวต่างชาติที่มาพักผ่อนระยะยาว
         และที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยี่ยมเยือนเมืองภูเก็ต นั่นคือแหลมพรหมเทพ สุดยอดสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย อบอวลไปด้วยบรรยากาศอันแสนดรแมนติก เหล่าคู่รักจึงมักชวนกันมานั่งชมแสงสุดท้ายแห่งวัน พร้อมกับปล่อยใจไปกับห้วงเวลานั้น ท่ามกลางทิวทัศนฺ์ที่งดงาม เปี่ยมมนตร์ขลังชวนให้หลงใหลอยู่ไม่น้อย



        มาภูเก็ตทั้งที หากต้องการให้ครบถ้วนกระบวนการท่องเที่ยว ก็อย่าลืมไปแวะชมตัวเมืองภูเก็ตสักหน่อย สัมผัสบ้านเรือนเก่าแก่แบตะวันตกสไตลน์นีโอคลาสสิกผสมผสานกับแบบตะวันออกของจีน ที่ยังคงมีให้เห็นอย่างสมบูรณ์มากแถวย่านถนนถลาง ถนนกระบี่ ถนนเยาวราช และถนนดีบุก ซึ่งเป็นจุดยอดฮิตในการชมสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น แล้วอย่าลืมแวะไปชิมอาหารเช้าแบบชาวภูเก็ตแถวถนนถลาง ชิมติ่มซำหลากหลายรูปแบบ โรตี มะตะบะ กินกับแกงเนื้อ แกงไก่ อร่อยเด็ด เสิร์ฟพร้อมชาร้อนๆ ตบท้ายด้วยกาแฟโบราณรสเข้ม เท่านี้ก็เป็นอันว่าครบสูตรการมาเยือนเมืองไข่มุกแห่งอันดามันแล้ว




การเดินทาง
        จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35  (ถนนพระราม 2 ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม แล้วต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านหจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรงมาถึงจังหวัดชุมพร จากนั้นมี 2 เส้นทางให้เลือก คือ
       - เส้นทางแรก เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านอำเภอกระบุรี ตัวเมืองระนอง อำเภอกะเปอร์ อำเภอสุขสำราญ อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ข้ามสะพานท้าวเพทกระษัตรี (สะพานสารสิน) เข้าจังหวัดภูเก็ต
      - เส้นทางที่สอง ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน อำเภอละแม อำเภอท่าชะ อำเภอไชยา อำเภอท่าฉาง อำเภอพุนพิน แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 401 ตรงมาจนพบสามแยกที่อำเภอพนมจึงเลี้ยวซ้ายเข้าทางหมายเลข 415 ตรงมาเรื่อยพบสามแยก ให้เลี้ยวเข้าอำเภอทับปุด แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 4144 เรื่อยมาจะพบสามแยกที่มีป้ายให้เลี้ยวซ้ายเข้าจังหวัดภูเก็ต


ข้อมูลจาก : หนังสือคู่มือท่องเที่ยวทะเลอันดามัน

没有评论

Blogger 提供支持.