ทะเลกระบี่ - Krabi Beach


กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทย ด้วยความสวยงามของทะเลสีคราม ท้องฟ้าสดใส แนวขายหาดที่งดงาม รวมถึงเป็นศูนย์ กลางการท่องเที่ยวทะเลและหมู่เกาะต่างๆ โดยมีอ่าวนางเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมด้วยความคึกคักของชายหาดที่เต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหารมากมายคอยให้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเป็นจุดที่จะเดินทางต่อไปยังอ่าวถ้ำพระนางหรืออ่าวพระนาง ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของอ่าวนาง นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือออกไป เพียงไม่ไกลนักก็จะได้สัมผัสกับความสงบเงียบเป็นส่วนตัว อันเป็นที่ปรารถนาอย่างแท้จริง 
          ทะเลกระบี่ยังมีเกาะที่สวยงามขึ้นชื่ออย่างเกาะห้อง ด้วยทัศนียภาพอันงดงามโอบลอ้มด้วยน้ำทะเลสีครามและหาดทรายขาวละเอียดมีจุดดำน้ำที่น่าสนใจอย่างอ่าวปิเละซึ่งเป็นอ่าวที่มีหาดทรายโค้งสวยงามเม็ดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลาเล็กๆ ไม่ไกลนักจากชายหาดมีกัลปังหาและปะการังหลากชนิด อ่าวห้องลักษณะคล้ายสระน้ำะรรมชาติขนาดใหญ่ ผนังเป็นหน้าผาชันลักษณะคล้ายกับห้อง


          ใช่เพียงเท่านี้ ที่หาดไร่เลยังเป็นจุดกำเนิดของกิจกรรมปีนผาอันน่าตื่นเต้น ด้วยหน้าผาสูงชันและวิวทะเลอันงดงาม ที่จะต้องปีนขึ้นไปชมเท่านั้น เสน่ห์ของไร่เลอยู่ตรงที่เส้นทางในการปีนนั้นมีมากกว่า 1,000 เส้นทาง ท้าทายนักปีนผาที่ชอบความตื่นเต้นแปลกใหม่อยู่เสอม บางคนมาอยู่เป็นแรมปีก็ยังปีนไม่ครบทุกเส้นทาง นี่อาจเป็นเสน่ห์อันน่าหลงใหลที่ทำให้นักผจญภัยทั่วโลกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่
          ไม่ไกลนักจากหาดไร่เล ทางทิศตะวันตกเป็นที่ตั้งของอ่าวต้นไทรซึ่งสามารถเดินลัดเลาะแนวโขดหินไปได้ในช่วงน้ำลง

          เหล่านี้เอง ทำให้อ่าวนาง อ่าวถ้ำพระนาง เกาะห้อง และหาดไร่เลเป็นจุดหมายของนักเดินทางที่ออกตามหาความฝันข้ามโลกมาจนถึงท้องทะเลอันดามัน ทั้งหมดนี้สามารถการันตีความสวยงามของทะเลกระบี่ได้เป็นอย่างดี



การเดินทาง
           จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจบคีรีขันธ์ จัวหวัดชุมพร ถึงแยกพุนพิน จังหวัดสุราษฏร์ธานี จากนั้นเลยมาทางจังหวัดนครศรีธรรมราชราว 20 กีโลเมตร แล้ววนซ้ายขึ้นสะพานเวียนมาเข้าทางหลวงหมายเลข 44 (เซาเทิร์นซีบอร์ด) จากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 4 อีกครั้งที่บ้านไหนหนัง ตรงไปจนถึงจังหวัดกระบี่
           หากต้องการไปอ่าวนางจากตัวเมืองกระบี่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4034 (กระบี่-หนองทะเล) จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนนพรัตน์ธาราจะถึงอ่าวนาง

ข้อมูลจาก : หนังสือคู่มือท่องเที่ยวทะเลอันดามัน

没有评论

Blogger 提供支持.