หมู่เกาะลันตา - Lanta Islands


หมู่เกาะที่ประกอบไปด้วยอ่าวและหาดทรายที่สวยงามมากมายหลายแห่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ หมู่เกาะลันตาประกอบด้วยเกาะ 3 เกาะเรียงตัวจากเหนือจดใต้ได้แก่ เกาะลันตาน้อย เกาะกลางและเกาะลันตาใหญ่ และยังมีเกาะเล็กๆ อีกมากมายราว 49 เกาะ ศูนย์กลางของเกาะอยู่บริเวณเกาะลันตาใหญ่ เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือบ้านศาลาด่าน และที่นี่เองที่ถือเป็นศูนย์รวมความหลากหลายของที่พัก ร้านรวง และสถานบันเทิงต่างๆ อีกทั้งหาดทรายอันเลื่องชื่อที่กระจายอยู่รอบเกาะ


หาดคลองดาว หรือหาดโละบาหรา ความยาว 3 กิโลเมตร เป็นหาดทรายสีขาวปนเทาอ่อนๆ เมื่อน้ำลงจะเป็นหาดที่กว้างและสะอาดนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมากที่สุดสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายและอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือศาลาด่านใกล้แหล่งความเจริญ จึงมีความครึกครื้นมากกว่าหาดอื่นๆ ตกกลงางคืนจะมองเห็นแสงสีจากร้านอาหารซีฟู้ดทอดยาวตลอดริมทะเล เหมาะสำหรับผู้ที่รักความสนุกสนาน และด้วยความที่มีรีสอร์ตหลากหลายสไตล์ หลายราคาให้ักท่องเที่ยวได้สไตล์ หลายราคาให้นักท่องเที่ยวได้เลือก หาดคลองดาวจึงไม่เหงาทั้งกลางวันและกลางคืน

หาดคอกวาง บริเวณแหลมคอกวาง เป็นโค้งอ่าวที่สยงามเว้าเข้าหากันเป็นรูปคอกวาง มีหาดทรายที่แม้ไม่ขาวมากนัก แต่บรรยากาศก็่าพักผ่อน เพราะมีความร่มรื่นจากทิวสนทะเลที่ขึ้นขนานเป็นแนวตลอดชายหาด อีกทั้งยังเป็นแหล่งชมพระอาทิตย์ตกอันเลื่องชื่อ
       บนเกาะลันตายังมีหาดเล็กๆ แต่สงบ อย่างหาดพระแอะ อยู่ถัดจากหาดคลองดาว ชาวต่างชาติเรียกหาดแห่งนี้ว่า Long Beach เพราะมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร หาดคลองโขง หาดคลองนิน หาดคลองโตบ ที่เงียบสงบ หาดบากันเตียง อยู่ถัดจากหาดคลองนิน มีลักษณะเป็นโค้งอ่าวรูปครึ่งวงกลม หาดทรายมีความละเอียดสีขาวปนเทา เมื่อน้ำลงจะปรากฏแนวหินกรวดกลมมนขนาดย่อมๆ กระจายเป็นวงแหวนรอบแนวหาด สวยงามแปลกตายิ่งนัก
      

        ที่พลาดไม่ได้คงจะหนีไม่พ้น หาดคลองจาก หรืออ่าวคลองจากชายหาดโค้ง มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวย มีความเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อนนอนอาบแดดและเล่นน้ำทะเล จากหาดนี้ยังสามารถมองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน และมีบริการทัวร์พาไปดำน้ำที่เกาะรอก หรือจะเดินไปเที่ยวน้ำตกคลองจากก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ อ่าวไม้ไผ่ อ่าวสุดท้ายก่อนจะถึงแหลมโตนดมีทัศนียภาพของชายหาดที่ขาวละเอียดตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต


        นอกจากนี้ เกาะลันตายังมีแหลมโตนด เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อยู่ปลายสุดของเกาะ ลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล มีต้นโตนดขึ้นอยู่มากมายเป็นดง อันเป็นที่มาของชื่อแหลมโตนด ทางด้านทิศตะวันตกเป็นหาดหิน เรียกว่าหาดหินงาม ส่วนทางด้านทิศตะวันออกเป็นหาดทราย เหมาะที่จะชมทิวทัศน์และบรรยากาศในยามเย็น ซึ่งสวยงามที่สุด
        แม้ปัจจุบันจะมีสีสันความคึกคักจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ความงดงามของทะเลแห่งหมู๋เกาะลันตามิได้ลดลงเลย การมาเยือนเกาะลันตาและได้พักผ่อนริชายหาดให้ลมไล้ผิวขณะมองระยิบของคลื่นที่กระทบแดด เพียงเท่านี้ก็ทำให้วันพักผ่อนแสนธรรมดากลายเป็นวันพิเศษได้อีกวันหนึ่ง



ข้อมูลจาก  : คู่มือท่องเที่ยวทะเลอันดามัน



没有评论

Blogger 提供支持.