แหล่งดำน้ำที่สวยงามที่สุดของโลก ติดอันดับ 1 ใน 10



หมู่เกาะสิมิลันคือสรวงสวรรค์แห่งใต้สมุทรที่อุดมไปด้วยสรรพชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปะการัง และหมู่ปลา มีน้ำใสราวแผ่นกระจก งดงามจนติดอันดับ 1 ใน 10 ของแหล่งดำน้ำที่สวยงามที่สุดของโลก ส่วนหินเรือใบบนเกาะแปดก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลันซึ่งรู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว คำว่า “สิมิลัน” เป็นภาษายาวี แปลว่าเก้า อันหมายถึงเกาะสำคัญ 9 เกาะ ได้แก่ เกาะหนึ่ง (เกาะหูยง) เกาะสอง (เกาะปายัง) เกาะสาม (เกาะปาหยัน) เกาะสี่ (เกาะเมียง) เกาะห้า เกาะหก (เกาะบายู) เกาะเจ็ด (เกาะปูซาร์) เกาะแปด (เกาะสิมิลัน) และเกาะเก้า (เกาะบางู) โดยมีเกาะสิมิลันเป็นเกาะใหญ่ที่สุดคือมีเนื้อที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร และเกาะเจ็ดเป็นเกาะขนาดเล็กที่สุด เพราะเป็นเพียงกองหินขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ มีชื่อเรียกหลายอย่าง เช่น หินหัวช้าง หินหัวกะโหลก และหินปูซาร์ เป็นต้น



ฤดูกาลที่เหมาะสมในการไปท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันคือระหว่างปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนเมษายนเพราะปราศจากลมมรสุม กิจกรรมดำน้ำลึกในหมู่เกาะสิมิลันถือว่ามีความโดดเด่นที่สุด สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ทุกเมื่อ

ในหมู่เกาะสิมิลันคุณสามารถเห็นปลาฉลามครีบเงินและฉลามเสือดาว หินม้วนเดียว มีปะการังและกัลปังหานานาชนิดให้ชม แฟนตาซีรีฟ เป็นกองหินที่พบสัตว์ทะเลสวยงามแทบทุกชนิด คริสต์มาสพอยต์ พบปลาไหลริบบิ้นสีดำ ปลาบู่สีเพลิง หมู่เกาะสิมิลันนับเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและศูนย์รวมของสรรพชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ การเจริญเติบโตของปะการังที่สวยงามตระการตาใต้โลกสีครามที่เต็มไปด้วยสีสันอย่างแท้จริง
โดยปกติการไปท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันคือระหว่างปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคมเพราะปราศจากลมมรสุมในช่วงฤดูร้อน แต่การมองเห็นทัศนวิสัยใต้ได้ได้ดีที่สิมิลัน โดยเฉลี่ยประมาณ 18 - 25 เมตร และบางครั้งเกิน 40 เมตร หมู่เกาะสิมิลันมีแหล่งดำน้ำกว่า 50 แห่งได้



As the world's top ten diving location, similan is a place worth heading to. The Similan Islands, located about 100 kilometers northwest of Phuket, are composed of 9 granite islands surrounded by a clear tropical ocean and blessed with some of the world’s finest beaches.

The Similan Islands host the most beautiful group of diving sites in Thailand and are one of the best areas for diving in the world.

In Similan Islands you can see whale sharks, and large cow tail rays and leopard shark are reasonably common too. You can also see white tip and black tip sharks, enjoy the Similan for what they are famous for: wild, unspoiled beaches, magnificent coral growth, prolific fish life, crystalline blue water and sensational underwater rock formations.

Typically, the high season in the Similan is from October until May. The water tends to be the clearest in the summer and in the fall, but then again, the visibility is usually good in the Similan, averaging approximately 18-25 meters and at times exceeding 40 meters. There are well over 50 charted dive sites in the Similan chain.






没有评论

Blogger 提供支持.